ณ ใบบุญ
ณ ใบบุญ สู่ ใบไม้ลายลักษณ์
เริ่มจากการที่คุณกัญญ์ชพรผู้ก่อตั้งสมุนไพร ณ ใบบุญ เคยเป็นมะเร็งเต้านมมาก่อน และหลังจากที่ได้มีการทำคีโมก็ทำให้เกิดอาการแพ้เกี่ยว ทำให้ผิวหนังเกิดการแห้ง ลอกเป็นขุย ไม่มีความชุ่มชื้นเหมือนเดิม หลังจากนั้นมีคนรู้จักได้แนะนำให้ใช้ผลิตภัณฑ์จากมะพร้าวสกัดเย็น เพื่อให้ผิวกลับมาชุ่มชื้น หลังจากที่ได้ทดลองใช้และผิวกลับมาชุ่มชื้นเหมือนเดิมแล้ว ก็ได้เริ่มค้นหาสรรพคุณของน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น และเริ่มทำผลิตภัณฑ์ที่มาจากธรรมชาติแบบ 100% เพราะไม่สามารถใช้ผลิตภัณฑ์ต่างๆที่จำหน่ายอยู่ตามท้องตลาดได้
ผลิตภัณฑ์แรกที่เริ่มทำก็จะเป็นสบู่
แชมพู และโลชั่นทาผิวที่มีส่วนผสมของสมุนไพรธรรมชาติ
เมื่อเริ่มใช้เองแล้วรู้สึกว่าเห็นผล และไม่เกิดอาการแพ้เหมือนผลิตภัณฑ์อื่นๆ จึงได้มีการแจกจ่ายให้ญาติพี่น้องและคนรู้จักได้ทดลองใช้
ปรากฏว่าผู้ที่ได้ทดลองใช้ก็เกิดความพึงพอใจในผลิตภัณฑ์ดังกล่าวเช่นกัน หลังจากนั้นคุณกัญญ์ชพรก็ได้เริ่มทำการถ่ายทอดความรู้เกี่ยวกับการผลิตต่างๆให้แก่คนในชุมชน
ให้สามารถนำมาใช้เองและนำไปขายเพื่อสร้างรายได้ต่อไป ซึ่งผลิตภัณฑ์โดดเด่นและขายดีที่สุดของ
ณ ใบบุญ ก็คือน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น
จาก ณ ใบบุญ สู่ใบไม้ลายลักษณ์
โดยปัจจุบันคุณกัญญ์ชพรได้เริ่มทำผลิตภัณฑ์ใหม่ภายใต้แบรนด์ใบไม้ลายลักษณ์ ก็คือผ้าพิมพ์ลายแบบ
Eco
Print ซึ่งถือได้ว่าเป็นเจ้าแรกในจังหวัดพะเยาที่ริเริ่มและลงมือทำออกมาเป็นผลิตภัณฑ์ที่หลากหลาย
ไม่ว่าจะเป็น ผ้าซิ่น เสื้อ กระเป๋า หมวก ผ้าพันคอ และผ้าสำหรับตัดเย็บ เป็นต้น
โดยงาน Eco Print จากใบไม้ลายลักษณ์นั้น ถือว่าเป็นงานที่มีชิ้นเดียวในโลก
เนื่องจากเป็นงานทำมือ และกว่าจะได้ผ้าพิมพ์ลายที่เป็นเอกลักษณ์นั้นต้องอาศัยเวลาและความละเอียดในการทำทุกขั้นตอน
นอกจากผลิตภัณฑ์
ณ ใบบุญ และใบไม้ลายลักษณ์แล้ว
ทางคุณกัญญ์ชพรยังมีธุรกิจใหม่ที่กำลังจะเปิดให้บริการอย่างเต็มรูปแบบในช่วงสิ้นปีนี้
ก็คือธุรกิจร้านกาแฟ เนินกาหลง Coffee โดยจะเป็นคาเฟ่ที่ตั้งอยู่กลางธรรมชาติ
มีบริการทั้งอาหารและเครื่องดื่ม ตลอดจนถึงมีกิจกรรมเวิร์คชอปในการทำผ้าพิมพ์ลาย Eco
Print ให้ลูกค้าที่สนใจมาร่วมกิจกรรมและนำกลับบ้านเป็นของที่ระลึกอีกด้วย
หากท่านใดสนใจผลิตภัณฑ์สมุนไพร
ณ ใบบุญ และใบไม้ลายลักษณ์ สามารถติดตามได้ที่เพจ ณ ใบบุญ และfacebook ส่วนตัวของคุณกัญญ์ชพรในชื่อ กัญญ์ชพร มะโนใจ หรือติดต่อได้ที่เบอร์ 090-1997414
Comments
Post a Comment